fr pham long fr pham long Author
Title: Tình bạn
Author: fr pham long
Rating 5 of 5 Des:
C ó hai người bạn đi qua sa mạc, trong lúc đi đường, họ tranh luận với nhau   về một vài vấn đề, và có lẽ vì khó chịu nên một người bạn đã t...
Có hai người bạn đi qua sa mạc, trong lúc đi đường, họ tranh luận với nhau 
về một vài vấn đề, và có lẽ vì khó chịu nên một người bạn đã tát vào má của
bạn mình. Người bạn đã ăn một bạt tai bị đau, nhưng không nói lời nào.
Anh bèn viết lên đất: "Hôm nay người bạn thân nhất của tôi đã vả vào má tôi."



Họ tiếp tục cuộc hành trình. Khi tới một ốc đảo, họ quyết định xuống tắm cho 
thoải mái, nhưng chẳng may, người bạn bị ăn một bạt tai vướng vào một bãi
bùn lầy hầu như sắp chết đuối. Thấy vậy, người bạn kia vội tới cứu anh, và
rồi anh lại khắc trên đá: "Hôm nay người bạn thân nhất của tôi đã cứu tôi."

Người bạn đã bạt tai và cũng đã cứu anh nói: "Tại sao khi tôi làm cho anh bị
đau thì anh viết trên cát, bây giờ tôi cứu anh thì anh lại khắc trên đá?"

Anh trả lời: "Khi một ai làm ta đau khổ, ta viết xuống trên cát để những cơn
gió thứ tha sẽ thổi đi mất được. Còn khi ai làm điều tốt cho ta thì ta phải khắc
ghi trên đá để gió không thể thổi đi mất được."

(Nguồn: Internet. Không ghi tác giả)

Lời bình:

Là người phàm, ai cũng bất toàn, thậm chí có nhiều khiếm khuyết hơn ưu điểm.
Đụng độ, va chạm, xích mích, làm mất lòng nhau là rất thường tình. Câu chuyện 
trên minh họa sự tha thứ. Khi ta bị ai xúc phạm, hãy quảng đại thứ tha, và nếu 
có ghi lỗi lầm của họ thì hãy ghi trong tâm trí mình một cách thoáng qua, 
hầu nó tan biến nhanh sau đó, rồi lòng mình sẽ nhẹ nhõm như thể trút được
gánh nặng đè bẹp!

Chúa Giêsu tha thiết mời gọi những kẻ đi theo Ngài hãy tha thứ cho nhau tất cả, 
hoàn toàn, trọn vẹn, vô điều kiện: "Thầy không bảo là tha thứ đến bảy lần, 
nhưng là đến bảy mươi lần bảy" (Mt 18:22).

(Tv Thánh Gioan Neumann, Dallas, TX, Feb. 29, 2012)

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top