trusovinh trusovinh Author
Title: Sức khỏe Đức Giáo hoàng Benedicto XVI suy yếu
Author: trusovinh
Rating 5 of 5 Des:
Chúa nhật vừa qua là lần đầu tiên trong 6 năm làm giáo hoàng, Đức Thánh cha Bênêđictô XVI được di chuyển trên một bục lưu động từ phòng áo t...

Chúa nhật vừa qua là lần đầu tiên trong 6 năm làm giáo hoàng, Đức Thánh cha Bênêđictô XVI được di chuyển trên một bục lưu động từ phòng áo trong Vương cung thánh đường Thánh Phêrô đến bàn thờ chính để dâng Thánh lễ cho 8.000 ‘nhà truyền giáo mới’ đến từ tất cả các châu lục.

Vị tiền nhiệm của ngài là Đức Gioan Phaolô II cũng đã dùng bục lưu động này khi sức khỏe của ngài kém đi. Thực ra từ năm 2000 trở đi ngài thường xuyên dùng bục này vì ngài ngày càng khó, nếu không nói là không thể, bước đi.

Giờ đây nhìn thấy Đức Giáo hoàng người Đức 84 tuổi cũng làm giống như người tiền nhiệm – mặc dù ngài vẫn còn có thể đi lại được – chuông trong Tòa Thánh vang lên và nhiều người xem sự kiện này là bước ngoặt trong triều đại của ngài.

Linh mục Federico Lombardi, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, báo tin này với cánh nhà báo vào cuối thứ bảy, và nói rằng dùng bục lưu động là để giúp Đức Thánh cha đỡ mệt. Từ phòng thánh đến bàn thờ chính cách nhau hơn 100 mét.

Trong Ngày Giới trẻ thế giới tại Madrid mọi người đã nhận ra Đức Bênêđictô có vấn đề trong việc đi lại, một nguồn tin thân ngài phát biểu với The Universe lúc đó. Trở về Vatican, ngài phải dùng gậy khi đi lại trong phòng. Thực ra có thể thấy ngài thường kéo lê bàn chân phải khi bước đi, một triệu chứng của bệnh đau hông, hay biến chứng khác, theo các nguồn tin.
Trong sáu tháng tới, tháng 4-2012, Đức Bênêđictô sẽ bước sang tuổi 85. Mọi người nhận thấy ngài đã cao tuổi từ chuyến thăm Vương quốc Anh hồi tháng 9-2010. Hiện nay thể lực ngài yếu hơn, mặc dù vẫn còn khỏe đáng ngạc nhiên và như The Universe đưa tin, ngài cho thấy sức chịu đựng và bình phục nhanh chóng trong chuyến thăm Đức gần đây. Ngài đang chuẩn bị thăm Benin ở Tây Phi 48 giờ vào tháng 11 tới.

Ngoại trừ tình trạng thể lực kém, đầu óc ngài vẫn còn minh mẫn như trước đây. Cha Lombardi quả quyết với mọi người rằng trước mắt không có gì phải lo lắng về sức khỏe của Đức Bênêđictô nhưng ngài cần được chăm sóc để tránh bị kiệt sức.

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

  1. nguyễn xin thiên chúa và mẹ ma ri a cho đức thanh cha bênedicto 16 được mạnh khỏe để dẫn dắt đoàn chiên giáo hội.chúng con cầu xin chúa ,xin chúa nhậm lời chúng con

    Trả lờiXóa

 
Top