fr pham long fr pham long Author
Title: 36 cách giảm bớt căng thẳng
Author: fr pham long
Rating 5 of 5 Des:
1- Cầu nguyện. 2- Đi ngủ đúng giờ. 3- Thức dậy đúng giờ, để bạn có thể khởi đầu một ngày mới không vội vã. 4- Nói không với những dự án khô...
1- Cầu nguyện.
2- Đi ngủ đúng giờ.
3- Thức dậy đúng giờ, để bạn có thể khởi đầu một ngày mới không vội vã.
4- Nói không với những dự án không phù hợp với thời gian biểu hay sức khoẻ của bạn.
5- Uỷ thác nhiệm vụ cho người khác có năng lực.

6- Đơn giản hóa và sắp xếp lại cuộc sống của bạn.
7- Ít coi như nhiều. Mặc dù một thường không đủ, nhưng hai thì quá nhiều.
8- Dành thời gian làm thêm những công việc để đạt được mục tiêu.
9- Hãy từ từ. Thời gian sẽ giúp bạn thực hiện những thay đổi lớn và những dự án khó khăn; đừng dồn đống những công việc khó lại với nhau.
10- Trong mọi việc, hãy thực hiện từng bước một.

11- Phải biết phân biệt điều lo lắng với điều quan tâm. Khi một tình huống làm bạn quan tâm, hãy tìm ra điều Chúa muốn bạn làm, và tránh mọi lo âu khắc khoải. Nếu bạn không thể làm gì để cải thiện tình hình, thì hãy quên nó đi.
12- Chi tiêu theo túi tiền của bạn; đừng dùng thẻ tín dụng cho những chi phí thường nhật.
13- Chuẩn bị những đồ dự phòng: một chìa khóa xe để trong ví, một chìa khóa nhà giấu trong vườn, hay những con tem dự trữ…
14- Giữ thinh lặng! Theo lời khuyên đơn sơ này, bạn sẽ tránh được vô vàn rắc rối.
15- Nhiều khi bạn hãy tự coi mình như một đứa trẻ, và làm vui lòng nó.

16- Mang theo một cuốn Kinh thánh bên mình để đọc những khi phải chờ đợi.
17- Tập thể dục đều đặn và đầy đủ.
18- Ăn uống điều độ.
19- Sống có tổ chức, sao cho mọi thứ có trật tự.
20- Trong khi lái xe, bạn có thể nghe những bản nhạc giúp cải thiện cuộc sống của mình.

21- Viết ra những suy tư và cảm hứng của mình.
22- Mỗi ngày, hãy dành thời gian để ở một mình.
23- Nếu gặp rắc rối, hãy trình bày với Chúa ngay tại hiện trường. Cố gắng giải quyết vấn đề ngay khi mới bắt đầu. Đừng đợi đến khi đi ngủ mới cố gắng và cầu nguyện.
24- Làm bạn với những người tốt lành.
25- Cần có một bộ sưu tập những đoạn Kinh thánh ưa thích ở bên mình.

26- Nhớ rằng nhịp cầu ngắn nhất giữa thất vọng và hy vọng là lời “Cám ơn Chúa Giêsu!”
27- Phải biết vui cười.
28- Vui cười nhiều hơn nữa!
29- Làm việc một cách nghiêm túc, nhưng đừng đối xử với bản thân một cách quá nghiêm trọng.
30- Hãy tập cho mình có thái độ khoan dung, tha thứ.

31- Đối xử tử tế với những người không tử tế. Bởi vì họ là những người cần đến điều đó nhất. 
32- Đừng đề cao cái tôi của mình.
33- Hãy nói ít và lắng nghe nhiều.
34- Làm chậm nhịp sống của bạn lại.
35- Hãy luôn luôn tự nhủ rằng bạn không phải là tổng giám đốc của vũ trụ này.
36- Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy nghĩ đến điều gì làm bạn hài lòng nhất, điều mà bạn hài lòng nhất từ trước tới nay.


Tác giả: Vô danh
Bản dịch tiếng Việt: Lm GB Phạm Quang Long

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top